Công dụng của Gỗ keo

00:31

Công dụng Gỗ keo


Rừng keo tràm 4 tuổi

Nguồn gỗ keo hiện nay là khá phổ biến trên thị trường vậy nó được sử dụng vào sản xuất các sản phẩm gia dụng công nghiệp & dân dụng. Được chế biến từ nguồn gốc chủ yếu là cây keo, giống cây được trồng khá phổ biến gần đây, với các ưu điểm của loại cây này là:
- Dễ trồng, thích nghi với các loại đất nghèo chất dinh dưỡng, ở những nơi thời tiết khắc nghiệt. Cây keo gồm 2 loài cây chính đó là keo lá tràm và keo lá kim, hay một số chúng giống khác của gỗ keo như: Gỗ keo lai..
- Chúng được trồng với quy mô ngày càng lớn hơn nhằm nhanh chóng phủ xanh đồi núi trọc. Keo được trồng thành rừng, được trồng trong các công viên, hai bên đường quốc lộ, keo được trồng để tạo bóng mát trong các sân trường, để ngăn bụi cho các ngôi nhà, để lấy gỗ, để chống sói mòn…
Keo từ lúc trồng đến lúc thu hoạch cũng chỉ độ mươi năm là đã có thể cho đường kính từ 17 đến 20 cm  đây cũng là lúc chúng có thể cho gỗ để xẻ và sử dụng tốt nhất 
(nhưng thường 5 năm thì đã khai thác sạch) 

Gỗ keo được sử dụng cho một số lĩnh vực như:
· Sản xuất và chế biến gỗ keo cho ngành giấy.
· Đóng và sản xuất pallet gỗ, thùng gỗ.
· Ứng dụng để làm copha trong xây dựng.
· Dát các loại tường, sàn gỗ.
· Hay sử dụng để SX giường, phản, cữa...

Sàn gỗ keo tràm
Với chi phí rẻ và thân thiện môi trường gỗ keo thực sự là một sản phẩm khá phổ biến và tiện ích. Gỗ keo xẻ có các đặc tính kỹ thuật như độ bền cơ học dẻo dai, thích nghi với thời tiết khắc nghiệt, có độ cong vênh thấp hơn so với một số loại gỗ tạp khác. Được trồng và sản xuất một cách đại trà nên khi nhắm tới một sản phẩm nào đó sử dụng gỗ keo sẽ được các sản phẩm đồng bộ nhất. gỗ keo đã lan tỏa vào các ngóc nghách của cuộc sống.

Vui lòng liên hệ :
CÔNG TY TNHH TOOLS
  tools.vn  Phòng 3S2, 33-35 Phan Huy Ích, P15, Q.Tân Bình
  tools.vn  Điện thoại: 08 6268 1065
  tools.vn  Fax:          08 6268 1067
  Giấy ĐKKD số:  0313784722 tại TP HCM

Tags : máy phay , máy cắt sắt

You Might Also Like

0 nhận xét

Instagram